Lượt xem: 165
Hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh ở Long Phú
          Nhằm phổ biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, những năm qua, công tác tuyên truyền đã được huyện Long Phú đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trong đó, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn là một trong những nhiệm vụ quan trọng đã được huyện quan tâm và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.
  Chú thích ảnh: Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh Sóc Trăng, kiểm tra hệ thống truyền thanh cơ sở tại xã Long Phú.
         
         Bắt đầu từ những chiếc loa công cộng, là phương tiện truyền thông hữu ích trong nhiều lĩnh vực như, hoạt động ở huyện, xã, khu dân cư; những việc làm cụ thể diễn ra sinh động ở cơ sở, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân và chuyển tải những chủ trương, chính sách của cấp ủy, chính quyền cơ sở đến với người dân thông qua những bản tin ngắn gọn, cụ thể, … Để nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, hằng ngày những người làm công tác truyền thanh từ huyện đến cơ sở đều xây dựng chương trình, kế hoạch, thời gian phát, phản ánh những vấn đề mới phát sinh để thông tin đến người dân một cách nhanh nhạy, kịp thời. Chị Nguyễn Ánh Linh, cán bộ phụ trách công tác truyền thanh ở thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, đã hơn 15 năm gắn bó với công việc đọc các bản tin, cho biết: “Đài truyền thanh thị trấn Đại Ngãi, đảm nhận công tác tuyên truyền và quản lý hơn 10 cụm loa ở 05 ấp, với hơn 20 loa phóng thanh rải đều ở khu dân cư. Hệ thống Đài thị trấn từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc trong đời sống hằng ngày của người dân địa phương. Đó là công cụ tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cung cấp kịp thời những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng. Đặc biệt là Đài thị trấn có đóng góp rất lớn trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19; xây dựng đô thị văn minh, …”.
        Huyện Long Phú hiện có 11 Đài truyền thanh cấp xã, 61/61 ấp đều có trạm truyền thanh, với tổng số 141 cụm loa, trong đó, cụm loa FM 116 cụm (232 cái loa phóng thanh); toàn huyện có 05 đường dây loa hữu tuyến, thuộc các xã: Long Đức, Song Phụng, Long Phú, Trường Khánh, thị trấn Đại Ngãi và thị trấn Long Phú, bình quân mỗi ấp có từ 01 – 03 cụm loa. Đặc biệt, thời gian qua, được sự quan tâm của Sở Thông tin và Truyền thông, trang bị cho huyện thêm 25 cụm loa và 50 cái loa phóng thanh (ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông). Ông Tiêu Thanh Đồng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Long Phú cho biết: “Trong 02 năm qua, tranh thủ từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, huyện được đầu tư 29 cụm loa (ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông) trang bị thêm cho các xã, thị trấn như: Châu Khánh; Hậu Thạnh; xã Long Phú và thị trấn Long Phú, mỗi đơn vị trang bị từ 04 cụm loa trở lên. Qua quá trình sử dụng cụm loa (ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông đã mang lại hiệu quả tích cực, đáp ứng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong tình hình mới, bởi: Hệ thống loa gọn nhẹ, tần âm phát sóng và độ bao phủ sóng rộng, âm thanh phát ra chuẩn, rõ, giúp người nghe dễ chịu, nắm rõ thông tin truyền tải, khắc phục được tình trạng loa bị sôi rè, bị hú, gây chói tai người nghe; không bị chèn sóng và độ bảo mật cao; việc thực hiện thu âm, phát thanh ở mọi lúc, mọi nơi, các cụm loa tiếp sóng tốt, giảm chi phí, …”
        Ở Long Phú các Đài truyền thanh cơ sở thực hiện phát sóng 02 lần/ngày, nội dung tiếp sóng và phát lại chương trình thời sự của các Đài Trung ương; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Sóc Trăng; Đài truyền thanh cấp huyện, phát thông báo của địa phương và phát các chương trình định kỳ, đột xuất theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương. Có một số đài còn tự biên soạn nội dung để “món ăn tinh thần” thêm sinh động. Chị Sơn Thị Yến, người dân ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tâm sự: “Cứ 05 giờ kém mỗi buổi sáng, Đài truyền thanh lại phát sóng, báo thức cả gia đình tôi dậy đi làm. Các bản tin trên đài rất hữu ích, vì đó là thông tin thời sự, lại sát với đời sống hằng ngày của người dân, quan trọng là truyền tải đến người dân về tình hình thiên tai, dịch bệnh, hạn hán, xâm nhập mặn, có nội dung thông tin kiến thức khoa học – kỹ thuật, gương người tốt, việc tốt, các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước và tôi thích nhất là phổ biến kinh nghiệm làm ăn cho bà con, v. v …”
       Là huyện có trên 27% dân số là đồng bào dân tộc, thời gian qua, công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Đảng ủy xã Long Phú, cho biết: Qua hệ thống đài truyền thanh, xã đã truyền đạt được những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con Nhân dân một cách gần nhất, thuận tiện nhất. Đồng thời, kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; phản ánh gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đời sống; tuyên truyền kịp thời công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, … tới người dân, góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, …
         Trong sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình truyền thông hiện đại, hệ thống truyền thanh cơ sở, vẫn luôn là kênh thông tin quan trọng. Với việc phát huy tính hiệu quả, đổi mới về nội dung thông tin và công nghệ truyền dẫn hệ thống truyền thanh cơ sở của huyện Long Phú, là kênh thông tin hữu ích, cầu nối giữa Đảng và dân, đặc biệt là người dân ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, … rất cần những thông tin chính thống như hiện nay.

Bài và ảnh: Sóc Ca.

        
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 334
  • Trong tuần: 10 730
  • Tất cả: 1865088
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.